Cách làm heo quay ngon tại nhà








Heo quay là món ăn khá hấp dẫn , từ trước đến giờ chúng ta chỉ có thể ra ngoài mua về ăn nhưng bây giờ thì hết rồi , chi cần chịu khó một tí là mình sẽ có phần heo quay nóng hổi , giòn rụm thật ngon đe chế biến đủ thứ món ăn cho cả nhà .
 

Công thức dưới đây mình chia sẻ là mình tổng hợp từ nhiều công thức và biến tấu theo ý mình , các bạn cùng tham khảo nhé .
 

Nguyên liệu cho 1.5kg ba rọi
 

Các bạn mua ba rọi nhớ kêu ngưoi bán cắt miếng vuông vức tề hết rìa ở ngoài cho gọn gàng nhé .
 

Cạo sạch phần da  , rồi rửa sạch bằng nước muối pha loãng sau đó chần qua nước sôi ( nồi nước sôi trụng thịt vào luôn ) các bạn lấy ra trở mặt dùng dao rạch vài đường phần dưới , rồi dùng nĩa đâm tạo lỗ cho nước ướp thấm vào bên trong .
Lạt phần da bên trên dùng dao nhọn đâm phần da cho có lỗ

Ướp thịt

 






 Đây là những loại mình dùng để ướp thịt mình mua ở tiệm chuyên ban các loại gia vị , sốt , dầu hào Hongkong đuong Châu văn Liêm quận 5
 

Tên tiếng Việt là nước sốt xá xíu , nước sốt xí muội , và chao đỏ nha các bạn .
 

Mình ướp theo liều lượng sau :
 

3 muỗng nước sốt xá xíu
3 muỗng nước sốt xí muội
1 viên chao đỏ kèm theo 2 muỗng nước chao
1 muỗng bột ngọt
1 muỗng dầu hào
1 muông nước tương ( xì dầu )
1/2 muỗng muối
1 muỗng đường
1 muỗng dầu mè
1 muỗng rươu trắng
1/2 gói ngũ vị hương
1/2 muỗng bột quế
Tỏi bằm nhuyễn

 

Trộn thật đèu các nguyên liệu lại rồi xát vào phần dưới miếng thịt đường nhơ là không xát lên phần da nha các bạn .
 

Các bạn dùng bao nylon bọc thực phẩm bao phần da lại đe bên ngoài khoảng 1 tiếng cho thấm rồi đem cất tủ lạnh ướp thêm 1 đêm nữa .
 

Nướng thịt
 

Bật lò cho nóng sau đó dùng giấy bạc bọc kỹ  hết miếng thịt lại chỉ chừa phần da rồi bỏ vào nướng , khi thấy bề mặt da săn lại pha 2 muỗng muối 3 muỗng dấm quậy cho tan rồi phết lên da nhiều lần .
 

Thịt chín da bắt đầu phồng lên , mình nướng khoảng 50 phút với nhiệt độ 250 độ
 

Để cho miếng thịt chuyển sang màu vàng các bạn  kéo ra dùng dao cạo sạch muối còn dong trên da  rồi dùng 4 muỗng mật ong phết lên da sau đó nướng thêm 8 phút nữa và da chuyển sang màu vàng sậm rất đẹp .
 

Lấy thịt ra các bạn cắt bớt phần rìa lên ngoài cho đẹp sau đó dùng dao chặt thịt chia từng rãnh đều nhau rồi chặt mạnh tay cho dứt khoát miếng thịt mới không bị bể da .
Ăn ngon nhất là với bánh hỏi hoặc với bánh mì kèm dưa leo .

 

Chúc các bạn thành công nha .

Chia sẻ lên Google Plus

About Unknown

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết, để ủng hộ tác giả, xin hãy chia sẻ lên facebook , và đóng góp ý kiến trong mục "FACEBOOK BÌNH LUẬN".
    Blogger Bình luận
    Facebook Bình luận

0 comments:

Post a Comment