Cách làm kem chuối ngon tuyệt, thực hiện bởi Nguyet Nguyen




1- Nguyên liệu:

- Chuối sim chín (mình thấy trong các loai chuối cau/già/lửa...thì sim là ngon nhất vì vị ngọt và dẻo)
- Sữa đặc có đường
- Nước cốt dừa
- Dừa nạo
- Đậu phộng rang (Bạn có thể thay thế bằng hạt điều hay hạnh nhân đều ngon)
- Một chiếc hộp nhựa dùng làm khuôn làm kem.



***Công thức cho một hộp kem chuối của mình là:

 -3 trái chuối +
 - 250 ml nước cốt dừa +
 - 5 muỗng sữa ông Thọ +
 -1 muỗng cafe bột năng

2. Cách làm kem chuối:

- Chuối chín bóc vỏ và cắt thành những lát mỏng dọc theo thân quả (mình cắt làm 3 phần/trái).
- Đậu phộng rang đập dập
 - Dừa vắt lấy nước cốt + cho sữa đặc vào + chút bột năng (để kem động đặc lại nó sẽ dẻo, kg bị xốp). Nấu sôi vài dạo tắt bếp để nguội



- Xếp cuối cắt lát xuống đáy hộp nhựa và rải lên một lớp đậu phộng, lớp nước cốt... cứ thế cho tới khi gần đầy hộp và trên cùng rắc đều dừa bào sợi lên bề mặt.


-Đậy nắp cho vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm hoặc 7,8 tiếng là ok.


- Để thuận lợi cho mỗi lần ăn. Mình cắt hộp kem ra thành nhiều miếng vừa ăn, xong cho lại vào hộp. Khi ăn chỉ cần lấy que xiên vào lát kem là lấy ra mút thôi.


Nếu nhiều thì phải phân ra 2 hộp. Làm sao để miếng này kg dụng vào miếng khác thì lấy ra dễ dàng.



***CHÚ Ý:

Đây là lần đầu mình làm, có 1điều mình rút ra cho các bạn là: Không nên làm bằng sữa đặc, lý do:
- Làm cho màu kem vàng vàng kg đẹp (kem là phải trắng muốt)
- Quá béo (bản thân nước cốt dừa đã rất béo rồi)
- Nhanh hóng giúp bạn ...tăng cân
Vì vậy, lần sau mình sẽ thay sữa đặc = đường cát là ok. Bạn nào thích vị chua thì cho thêm sữa chua cũng ok nhé!

Chúc cả nhà thành công !
                                                                         Người thực hiện: Nguyet Nguyen- Bếp Việt
Chia sẻ lên Google Plus

About Unknown

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết, để ủng hộ tác giả, xin hãy chia sẻ lên facebook , và đóng góp ý kiến trong mục "FACEBOOK BÌNH LUẬN".
    Blogger Bình luận
    Facebook Bình luận

0 comments:

Post a Comment